Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng

Minh Hoàng - 22:37, 22/09/2022

Theo Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, năm 2022 giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tiếp tục tăng thêm 1 hạng, lên vị trí 32 và được đánh giá có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới với mức tăng 74% trong vòng 4 năm qua.

Lễ công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
Lễ công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Brand Finance vừa công bố báo cáo độc lập của hãng về định giá Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Theo báo cáo, về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới là 74% trong giai đoạn 2019 - 2022.

Năm 2019, thương hiệu quốc gia Việt Nam được Brand Finance định giá ở mức 274 tỷ USD, năm 2020 là 319 tỷ USD tăng 29%, năm 2021 là 388 tỷ USD tăng 21% và năm 2022 là 431 tỷ USD tăng 11%.

Về thứ hạng, bất chấp những hậu quả của đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới, nhiều nước đã không duy trì được thứ hạng của thương hiệu quốc gia. Nhưng theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Theo đó, từ năm 2019, Việt Nam xếp hạng thứ 42 thì đến năm nay, thứ hạng của Việt Nam đã được tăng hạng lên vị trí thứ 32, tăng 10 hạng so với năm 2019 và tăng 1 hạng so với 2 năm 2020 - 2021.

Về giá trị thương hiệu doanh nghiệp, tổng giá trị Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đạt được lên tới 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021. Top 10 thương hiệu đứng đầu đã đóng góp 67% (24,4 tỷ USD) giá trị của bảng xếp hạng.

Brand Finance đánh giá mức tăng trưởng 36% về giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam là cao hơn so với mức tăng trưởng 22% ở Singapore, ở Nhật Bản chỉ là 5%.

Trong số những doanh nghiệp dẫn đầu trong bảng xếp hạng này, có những doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam, như: Viettel, Vinamilk, MB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Hòa Phát, Vietnam Airlines…

Tin cùng chuyên mục
Ninh Thuận: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024

Ninh Thuận: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024

Ngày 22/11, tại TP. Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Các dân tộc tỉnh Ninh Thuận đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đến dự có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Nông Thị Hà; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Hậu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng 250 đại biểu đại diện cho gần 170.000 đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.