Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

EVNNPC: Hoàn thành tốt "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2021

Hồng Phúc CĐ - 17:28, 19/07/2021

Tổng kết 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế xã hội 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Các công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC sẵn sàng phương tiện vật tư đảm bảo cấp điện cho các điểm thi tốt nghiệp THPT
Các công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC sẵn sàng phương tiện vật tư đảm bảo cấp điện cho các điểm thi tốt nghiệp THPT

Vượt khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao

EVNNPC xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm là, cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, sinh hoạt của Nhân dân...

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 40.797 điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc; cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020-2021, các ngày Lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021...; đặc biệt, EVNNPC đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng của toàn Tổng công ty đạt 38.435,8 Tr.kWh, tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ;  tỷ lệ tổn thất điện năng là 4,49%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.117 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày, giảm 2,87 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,87 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.

Lũy kế 6 tháng tháng đầu năm, có 205.404 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,13%, cao hơn 1,13% so với kế hoạch EVN giao; có 145.899 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,41% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.

Đến hết tháng 6/2021, tổng số công tơ bán điện có khả năng thu thập được dữ liệu từ xa, là 5.493.223 chiếc (đạt tỷ lệ 51,02% tổng số công tơ bán điện). EVNNPC đã lắp đặt thiết bị và thu thập dữ liệu từ xa là 4.784.715 chiếc, đạt tỷ lệ 87,10% tổng số công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi 5,59 triệu hợp đồng điện tử, đạt 58,48% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Đến hết năm 2021, ngành điện miền Bắc sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng EVNNPC vẫn khởi công được 43 dự án và đóng điện được 32 dự án. Các dự án đóng điện đưa vào kịp thời, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức tuyên truyền lưu động ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức tuyên truyền lưu động ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Chung tay, chia sẻ an sinh xã hội

Chung tay, chia sẻ, sát cánh cùng chính quyền các địa phương trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19, Tổng công ty đã đóng góp vào ủng hộ quỹ Vaccine phòng COVID-19 số tiền 50 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. 

Ngoài ra, EVNNPC chỉ đạo các đơn vị ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn, cơ sở, với số tiền là 3,8 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là 2,6 tỷ đồng.

Trong tháng 6/2021, Tổng công ty bắt đầu thực hiện triển khai chương trình hỗ trợ giá bán điện, hỗ trợ giảm tiền điện đợt 3 đối với khách hàng ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 02-6-2021 của Chính phủ. Đợt giảm giá bán điện, hỗ trợ tiền điện đợt 3 kéo dài đến hết kỳ hóa đơn tháng 12/2021; tổng số tiền hỗ trợ ước tính khoảng 260 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, EVNNPC tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt người dân. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đã đề ra, thực hiện hiệu quả chủ đề năm "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".

Bên cạnh đó, EVNNPC chú trọng chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tiếp tục thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp, công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, nâng cao năng lực quản trị...

Tin cùng chuyên mục
Cà Mau: Chú trọng thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG 1719

Cà Mau: Chú trọng thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG 1719

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) đã và đang phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực về đời sống kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS tỉnh Cà Mau. Minh chứng như việc triển khai hiệu quả Dự án 1 của Chương trình, đã góp phần giải quyết cơ bản việc thiếu đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt trong vùng đồng bào DTTS ở địa bàn khó khăn.