Ông Bolyshev Kirill, Trưởng Bộ phận Lễ tân khu nghỉ dưỡng Crown Retreat chia sẻ: Cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch Covid-19. Sau khi mở cửa trở lại, chúng tôi thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để thu hút khách. Hiện nay, khu nghỉ dưỡng xác định đối tượng phục vụ chính là khách nội địa. Chúng tôi tăng cường quảng bá trên nhiều phương tiện thông tin. Đồng thời, xây dựng nhiều sản phẩm mới và chất lượng hơn để thu hút khách du lịch.
Điểm du lịch Kỳ Co là một trong những nơi thăm quan nổi tiếng của tỉnh Bình Định cũng đã dần hồi phục sau dịch. Ông Nguyễn Phú Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt, chủ đầu tư khu du lịch Kỳ Co cho biết: “Hiện Kỳ Co cũng đã thu hút lượng khách ổn định trở lại, mỗi ngày có hơn 1.000 du khách đến thăm quan”.
Để tiếp tục vực dậy và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt cơ hội khôi phục ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định vừa đã tổ chức buổi tọa đàm “Kích cầu du lịch Bình Định 2020” lần thứ II. Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Dựa vào tình hình thực tế, địa phương đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các tỉnh, thành cùng chung tay kích cầu du lịch để vừa phát triển du lịch song hành với phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách. Năm nay, Bình Định sẽ tập trung ưu tiên phát triển khách du lịch nội địa.
“Trường hợp, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới được kiểm soát tốt vào cuối năm nay, thì Sở sẽ xây dựng một chương trình, kế hoạch tổ chức hội thảo thu hút khách quốc tế, trong đó tập trung vào khách châu Á, đón đầu cho “luồng gió” mới để du lịch phát triển sau dịch bệnh”, ông Nhất khẳng định.
“Hiệp hội Du lịch Bình Định tiếp tục chương trình kích cầu, theo đó sẽ giảm giá từ 10 - 40% giá các dịch vụ cung ứng, còn với các điểm đến giảm từ 40 - 50% giá vé vào cổng, song tất cả chất lượng dịch vụ vẫn phải không ngừng nâng cao” (ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định).