Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Đắk Lắk: Đường tránh hơn 570 tỷ đồng vừa khai thác đã hư hỏng

Lê Hường - 18:41, 18/03/2022

Ngày 18/3, ông Lê Công Du - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đo đạc để triển khai khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ (gọi tắt là tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ).

Đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ mới đưa vào khai thác sử dụng hơn 2 năm đã có dấu hiệu xuống cấp
Đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ mới đưa vào khai thác sử dụng hơn 2 năm đã có dấu hiệu xuống cấp

Tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ dài hơn 26 km, đi qua 3 huyện Krông Búk, Cư Mgar và thị xã Buôn Hồ, có tổng mức đầu tư gần 575 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Công trình do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư nghiệm thu và bàn giao Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý, khai thác.

Đang trong thời gian bảo hành, tuy nhiên thời gian gần đây con đường xuất hiện một số vị trí hư hỏng. Nguyên nhân do sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, xe cộ đi lại nhiều, nên có một số vị trí bị xuống cấp.

Ngày 16/3, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã ra Văn bản số 465/SGTVT-KHTH gửi các đơn vị liên quan về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành (lần 2). Theo nội dung văn bản, ngày 1/3/2022, Sở GTVT đã có công văn về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với dự án Đầu tư xây dựng Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến đường tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ. Ngày 15/3, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi Cục quản lý đường bộ III.5 thuộc Cục Quản lý đường bộ III tổ chức kiểm tra hiện trường về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành của các nhà thầu đối với dự án nói trên.

Ở những điểm hư hỏng, đơn vị thi công sửa chữa sơ sài, không bảo đảm an toàn giao thông
Ở những điểm hư hỏng, đơn vị thi công sửa chữa sơ sài, không bảo đảm an toàn giao thông

Qua kiểm tra, các đoạn đường do Công ty TNHH An Nguyên thực hiện bị hư hỏng một số đoạn, đã chủ động triển khai sửa chữa bằng giải pháp láng nhựa. Tuy nhiên, công tác sửa chữa, bảo hành không bảo đảm kết cấu theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình không bảo đảm yêu cầu. Các vị trí sửa chữa có hiện tượng chảy nhựa, đá mạt còn trên mặt đường chưa được vệ sinh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đối với các đoạn do Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam thực hiện vẫn chưa triển khai sửa chữa. Cụ thể, một số đoạn như Km1750+620 - Km1750+650, mặt đường xuất hiện vết bánh xe lún hằn >2,5 cm...

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, để bảo đảm an toàn giao thông, chất lượng công trình và thực hiện trách nhiệm bảo hành theo hợp đồng giao kết, Sở yêu cầu hai nhà thầu khẩn trương triển khai thực hiện sửa chữa, bảo hành các đoạn hư hỏng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. Sở GTVT cũng yêu cầu, khi thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành, nhà thầu phải báo cho chủ đầu tư và đơn vị quản lý đường bộ (Chi cục Quản lý đường bộ III.5) để phối hợp kiểm tra, đánh giá công tác sửa chữa, bảo hành công trình.

Tin cùng chuyên mục
Cà Mau: Chú trọng thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG 1719

Cà Mau: Chú trọng thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG 1719

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) đã và đang phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực về đời sống kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS tỉnh Cà Mau. Minh chứng như việc triển khai hiệu quả Dự án 1 của Chương trình, đã góp phần giải quyết cơ bản việc thiếu đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt trong vùng đồng bào DTTS ở địa bàn khó khăn.