Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Đắk Lắk có 4.781 thí sinh DTTS tham gia Kỳ thi THPT năm 2022

Lê Hường - 23:04, 04/07/2022

Ngày 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã chuẩn bị bảo đảm đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị tại các điểm thi, địa điểm in sao đề thi và địa điểm chấm thi theo quy định, phục vụ tốt cho tổ chức Kỳ thi THPT năm 2022 và bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thăm động viên học sinh lớp 12
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thăm động viên học sinh lớp 12

Theo báo cáo, Kỳ thi THPT năm 2022 tỉnh Đắk Lắk có 32 điểm thi chính thức, 38 điểm thi dự phòng với 869 phòng thi chính thức, 64 phòng thi dự phòng và 42 phòng chờ. Tổng số thí sinh đăng ký là 20.454, trong đó, có 32 thí sinh đăng ký xét tuyển, không dự thi là 32. Số thí sinh đăng ký dự thi là 20.422, trong đó có 4.781 (tỷ lệ 23,41%) thí sinh DTTS.

Để bảo đảm công tác thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã chỉ đạo các điểm thi phối hợp với các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an toàn, an ninh cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi như bảo đảm y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm; phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khu vực in sao đề thi, coi thi, chấm thi; bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày thi; tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại...

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.