Đây là ca khúc "mở đường" cho album thứ 2 của nhóm mang tên “Born Pink”, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.
Phát biểu họp báo trực tuyến trước thời điểm "trình làng" ca khúc mới, Blackpink cho biết "Pink Venom" chứa đựng những giai điệu khắc họa về chính nhóm nhạc nữ này, đó là những cô gái có vẻ ngoài nữ tính nhưng luôn tiên phong cho phong cách mạnh mẽ và cuốn hút.
Ca khúc này là sự kết hợp ấn tượng của dòng nhạc hip-hop mạnh mẽ với âm thanh từ cây đàn tranh 6 dây của Hàn Quốc (geomungo). Có thể nói, một lần nữa nhóm nhạc nữ của công ty giải trí Hàn Quốc YG Entertainment đã góp phần quảng bá văn hoá "xứ sở Kim chi" khi đưa nhạc cụ truyền thống này vào bài hát mới.
Trước đó, Blackpink đã tung ra đoạn MV quảng cáo ngắn với những cảnh quay độc đáo. Điểm nhấn trong đoạn MV này là khoảnh khắc 4 thành viên của Blackpink gồm Jisoo, Jennie Kim, Rosé và Lisa xuất hiện trong những cảnh quay khác nhau với câu hát "I bring the pain like" vang lên.
Để quảng bá cho ca khúc mới, YG Entertainment và nhóm đã lên kế hoạch thực hiện hashtag #PinkVenomChallenge trên YouTube Shorts. Tuy nhiên, YG vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch.
Tiếp nối lần trở lại này, Blackpink sẽ tung ra album “Born Pink” vào ngày 16/9 tới. Theo YG Entertainment, tiêu đề của album thể hiện nét đặc trưng của nhóm, các cô gái luôn toát ra khí chất đặc biệt và sự cá tính. Đây là album thứ 2 của Blackpink sau 6 năm ra mắt, cũng là sản phẩm âm nhạc mới nhất kể từ album đầu tay mang tên “THE ALBUM”.
Vào tháng 10, Blackpink sẽ thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lớn nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ Kpop với điểm đầu tiên tại Seoul vào các ngày 15 - 16/10. Kế đó, họ sẽ tới trình diễn tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Trung Đông, châu Đại Dương cho đến tận tháng 6/2023.
Ngày 18/8, Blackpink cũng đã xác lập thêm một kỷ lục mới khi trở thành nghệ sĩ/nhóm nhạc thu hút số lượng người đăng ký theo dõi lớn nhất trên nền tảng chia sẻ video Youtube với 76,5 triệu người.