Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023 do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai với sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến. Trong đó, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Doanh nghiệp vận tải khách du lịch giảm giá ít nhất 20% so với giá niêm yết.
Các cơ sở ăn uống giảm giá ít nhất 5% đến 10% so với giá niêm yết. Khu, điểm du lịch giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống; giảm giá ít nhất 16% - 50% giá vé vào cổng; ít nhất 30% - 50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch và ít nhất 30% các dịch vụ khác so với giá niêm yết.
Chương trình kích cầu mùa du lịch thấp điểm Bình Định sẽ có nhiều tuor tiêu biểu, đặc sắc để hút khách du lịch gồm: Văn hóa Chămpa Bình Định; Hành trình tìm về cái nôi chữ Quốc ngữ; Hành trình di sản; Hành trình văn hóa tâm linh; Khám phá khoa học; Tuor du lịch tổng hợp …
Tại họp báo, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Luỹ kế 7 tháng năm 2023, số lượt khách (tăng 20%) và doanh thu du lịch (tăng 25%) đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ tiếp tục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm. Khu vực miền Trung trong đó có Bình Định bước vào mùa mưa, bão.
“Trước tình hình này, Bình Định đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2023 thu hút khoảng 5 triệu lượt du khách với chương trình kích cầu mùa du lịch thấp điểm để hấp dẫn du khách. Chúng tôi xây dựng thêm nhiều tour mới trải nghiệm độc đáo, chương trình mới vui chơi về đêm kết hợp với chương trình kích cầu ưu đãi đặc biệt để hấp dẫn du khách đến với Bình Định trong mùa thấp điểm”, ông Nhất chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Nhất, thông qua chương trình này, Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông về du lịch Bình Định là “Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”; đồng thời từng bước xây dựng và phát triển đưa Quy Nhơn - Bình Định thành điểm đến ưa chuộng để tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam.