Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

An Giang: Khai Giảng lớp đào tạo kỹ năng tiếng Khmer cho cán bộ Bộ đội Biên phòng

Như Tâm - Lê Vũ - 22:42, 24/09/2023

Ngày 24/9, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với Sở Nội vụ và Trường Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai giảng lớp 4 kỹ năng tiếng Khmer cho cán bộ trong đơn vị.

Các Đại biểu tham dự khai giảng lớp học
Các Đại biểu tham dự khai giảng lớp học

Tham gia học đợt này có 30 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động và các Đồn Biên phòng. Theo kế hoạch, lớp 4 kỹ năng tiếng Khmer (nghe, nói, đọc, viết) dự kiến diễn ra trong hơn 4 tháng. Lớp học do các giáo viên của Trường Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh An Giang đứng lớp.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức lớp học
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức lớp học

Được biết, từ năm 2000 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Trường Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh An Giang mở các lớp dạy tiếng Khmer cho khoảng 830 lượt cán bộ và lực lượng phối hợp tham gia.

Lớp học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thông thạo tiếng Khmer, phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với đồng bào dân tộc Khmer ở địa bàn công tác, thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, góp phần xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với nước bạn Campuchia

Tin cùng chuyên mục
Gia Lai: Bồi dưỡng chuyên môn truyền dạy văn hoá phi vật thể cho các nghệ nhân Gia Rai

Gia Lai: Bồi dưỡng chuyên môn truyền dạy văn hoá phi vật thể cho các nghệ nhân Gia Rai

Trong 2 ngày (19 và 20/11), tại huyện Ia Grai (Gia Lai), Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Lớp “Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hoá phi vật thể” và “Mô hình di sản kết nối gắn với hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các DTTS có di sản tương đồng”.