Tại chương trình, Agribank Nam Thanh Hóa và ABIC Thanh Hóa đã trao tặng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thường Xuân một phòng thư viện gồm các trang thiết bị như máy tính, bàn ghế đọc sách, các tủ sách và thiết bị học tập, với tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, Agribank Nam Thanh Hóa đóng góp 100 triệu đồng, ABIC Thanh Hóa 100 triệu đồng.
Nhân dịp này, Agribank Thường Xuân cũng tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình hưởng ứng phát động “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Trường Dân tộc nội trú THCS Thường Xuân có 8 lớp với 232 học sinh; trong đó phần lớn các em là người người DTTS, điều kiện tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học còn hạn chế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thành - Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Với mong muốn đưa công nghệ 4.0 đến vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc với hệ thống công nghệ thông tin để nắm bắt, tiếp cận với tri thức, khoa học - công nghệ, Agribank Nam Thanh Hóa đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa quyết định tài trợ 7 bộ máy vi tính cho nhà trường. Hy vọng, trang thiết bị này sẽ giúp các cháu có thể tự đọc, tự học, thay đổi phương pháp và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.
Được biết, Chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” của Agribank được triển khai thực hiện từ năm 2021, đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng, góp phần hỗ trợ các thầy, cô giáo và học sinh có thêm điều kiện giảng dạy, học tập và là chuỗi hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn thể hiện sự đầu tư cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.
Qua hoạt động này, nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống; góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc.