Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Yên Bái nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Trang Diệp - 06:11, 26/08/2024

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái đang phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, dần khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài tỉnh, được người tiêu dùng tín nhiệm.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm quan gian hàng bầy bán các sản phẩm OCOP, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm quan gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái

Tính đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm 4 sao, 222 sản phẩm 3 sao. Cùng với sự gia tăng về số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP đã được nâng cao và cải thiện, đặc biệt là việc ứng dụng các công nghệ, mẫu mã cũng như bao bì sản phẩm đã được nâng cấp, đem lại ấn tượng và chuyển tải được câu chuyện của sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Đặc biệt, từ cuối năm 2022, khi mạng xã hội gắn với thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Shop ra đời, Yên Bái đã tích cực tham gia các phiên chợ livestream trên nền tảng TikTok Shop Việt Nam với hàng triệu lượt người truy cập. Qua đó, giúp các sản phẩm OCOP tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Khách hàng thăm quan sản phẩm OCOP được giới thiệu và bầy bán tại các siêu thị lớn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận
Khách hàng thăm quan sản phẩm OCOP được giới thiệu và bày bán tại các siêu thị lớn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận

Chính vì vậy, chương trình OCOP cũng đã giúp các chủ thể tự nhìn nhận, đánh giá lại sản phẩm của mình, từ đó tìm các giải pháp, để nâng cao chất lượng và quan tâm hơn đến việc cải tiến mẫu mã, tăng cường liên kết nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ để phát triển bền vững.

Từ năm 2023, tỉnh Yên Bái đã triển khai Bộ tiêu chí Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 với nhiều thay đổi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chủ thể xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP mang lợi thế, đặc trưng của địa phương. Đây cũng là một trong những tiền đề, để tỉnh hoàn thành các mục tiêu trong Đề án phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Xác định tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là vùng đồng bào DTTS và miền núi có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Quảng Nam đã tích cực triển khai và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.