WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WinCommerce cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 30 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế.
Năm 2022, WinCommerce đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương gần 100 cửa hàng WIN, thu hút hơn 500.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến tháng 11/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Công ty dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn, tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ: “Dù thị trường gặp nhiều khó khăn, WinCommerce vẫn liên tục mở rộng, đầu tư và đổi mới để trở thành nhà bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu. Năm 2023, chúng tôi sẽ triển khai chương trình hội viên WIN ra toàn hệ thống, đưa số lượng hội viên lên 10 triệu người, phát triển mô hình partnership cung ứng hàng hóa và các sản phẩm tài chính. Mục tiêu đến năm 2025, WinCommmerce sẽ: kết nối 30 - 50 triệu người tiêu dùng Việt thông qua 8000 siêu thị - cửa hàng và mô hình partnership số 1 thị trường; doanh thu online chiếm 10% doanh thu; tăng số lượng khách hàng phục vụ mỗi ngày từ 600.000 nghìn lên 2 triệu".
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực WinCommerce chia sẻ: “Với nhiều nỗ lực, WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ duy nhất phát triển mô hình siêu thị và cửa hàng đa tiện ích, tích hợp xuyên suốt từ trực tiếp đến trực tuyến, tối ưu hóa nhu cầu mua sắm của tệp khách hàng khác nhau. Hướng đến mục tiêu phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt, WinCommerce sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ, chú trọng phát triển các cửa hàng WinMart+ tại vùng ven và hệ sinh thái WINLife tại khu vực thành thị".
Trong năm 2023, WinCommerce sẽ tập trung tối ưu hiệu quả chuỗi cung ứng với các giải pháp: Tinh lọc danh mục hàng hóa trên cả 2 chuỗi WinMart/WinMart+; xây dựng chiến lược giá ổn định nhằm kích cầu mua sắm; tìm hiểu văn hóa tiêu dùng nông thôn và thành thị để lên kế hoạch phát triển sản phẩm phù hợp với điểm bán và đổi mới quy cách đóng gói nhằm đẩy mạnh hiệu quả trong vận chuyển, trưng bày hàng hóa. Ưu tiên hàng đầu của Công ty là xây dựng quan hệ hợp tác bền chặt với các nhà cung cấp, phát triển dữ liệu và hiểu biết khách hàng nhằm đẩy mạnh doanh thu. Cụ thể:
● Hiểu biết chuyên sâu về khách hàng thông qua dữ liệu lớn, cùng nhà cung cấp phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
● Tiếp thị đúng thị trường mục tiêu, giúp nhà cung cấp tiếp cận chân dung khách hàng một cách chính xác trên môi trường đa kênh.
● Số hóa trải nghiệm khách hàng và mở ra kênh bán hàng online cho nhà cung cấp.
Hội nghị Nhà cung cấp 2022 của WinCommerce một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. WinCommerce sẽ cùng các đối tác xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ Việt Nam, nâng cao đời sống của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường dịch chuyển dần sang tiêu dùng hiện đại.