Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Việt Nam đoạt 5 huy chương tại Cuộc thi Toán học WMO 2018

PV - 10:58, 14/08/2018

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP . Hồ Chí Minh cho biết, Việt Nam đoạt 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng tại Cuộc thi Toán học WMO 2018 do Hiệp hội Olympiad (Toán học thế giới-WMO) tổ chức ngày 11/8 tại Mỹ.

Cuộc thi Toán học WMO 2018 Các thí sinh Việt Nam đoạt giải Cuộc thi Toán học WMO 2018

Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ 9 quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái-lan, Singapore, Mexico). Đội tuyển Việt Nam tham dự gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP . Hồ Chí Minh. Tham dự cuộc thi này, Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý lẫn kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm.

Trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Linh đã giành Huy chương Bạc; 4 thí sinh đoạt Huy chương Đồng gồm:Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào. WMO là một sân chơi trí tuệ dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển.

PV

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.