Đại dịch COVID-19 đã làm tê liệt hoạt động du lịch toàn cầu. Tại Việt Nam, trong lịch sử hơn 60 năm, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế, nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.
Kể từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, du lịch cả nước đã từng bước phục hồi, tìm lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn. Vấn đề gặp khó khăn chung hiện nay của ngành Du lịch Việt Nam là lượng khách du lịch quốc tế còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.
Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế.
Cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Mang Thế giới đến Việt Nam” với sự tham gia của 71 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.
Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận trong những Clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa và tiếng Anh. Với lượng Fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.
Lựa chọn cách tổ chức và tiếp cận mới này, Ban Tổ chức kỳ vọng tạo ra năng lực cạnh tranh của toàn ngành Du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho sự phát triển của ngành công nghiệp không khói.
Miss Tourism World là một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa qua 5 tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc từ ngày 14 - 26/11. Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung cảm nhận (Review)/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.
“Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ cho nhiều lượt du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới, bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám, đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ.
Ban Tổ chức cũng chia sẻ, trong Vòng Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ không có phần thi Bikini. Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc.
Thông tin được đang tải trên trang web chính thức của cuộc thi Miss Tourism World và các nền tảng mạng xã hội:
Website: https://www.misstourismworldorganisation.com/
Instagram: https://www.instagram.com/mtworg/
Facebook: https://www.facebook.com/MissTourism Official