Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Chính sách dân tộc

Ủy ban Dân tộc: Tham vấn dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 04/2014/TT-UBDT

PV - 04:40, 12/06/2018

Ngày 8/6/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo (lần 1) Thông tư thay thế Thông tư 04/2014/TT-UBDT của Ủy ban Dân tộc quy định chế độ thông tin, báo cáo về công tác dân tộc. Ông Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo. Toàn cảnh Hội thảo.

Thông tư 04/2014/TT-UBDT ngày 01/12/2014 của Ủy ban Dân tộc quy định chế độ thông tin, báo cáo về công tác dân tộc được triển khai thực hiện hơn 3 năm. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện đã phát sinh những vướng mắc cần tháo gỡ. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi các vấn đề đang vướng mắc khi thực hiện Thông tư 04/2014/TT-UBDT.

Mục đích của việc sửa đổi Thông tư 04/2014/TT-UBDT nhằm cải cách chế độ thông tin, báo cáo trong thực hiện công tác dân tộc và hướng tới ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong thực hiện chế độ báo cáo...

Theo đó, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị UBDT đã có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo (lần 1) như: cần tạo thuận lợi cho việc khai thác, tiếp cận báo cáo của các Vụ, đơn vị; thành lập Hệ thống thông tin báo cáo của UBDT trên Cổng Thông tin điện tử của UBDT để lưu trữ… Ngoài ra, nhiều vấn đề cũng được các đại biểu thảo luận tại Hội thảo như: các phụ biểu kèm Thông tư quá ít về số lượng dẫn tới các địa phương khó lập biểu…

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng đánh giá cao các ý kiến đóng góp. Các ý kiến đóng góp đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại của Thông tư 04/2014/TT-UBDT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm yêu cầu Tổ soạn thảo tiếp thu những ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo trong thời gian sớm nhất.

HOÀNG QUÝ