Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Nhịp cầu nhân ái

Ủy ban Dân tộc tặng quà Tết cho đồng bào nghèo điều trị tại bệnh viện

PV - 14:37, 25/01/2019

Ngày 24/01, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã tới thăm, tặng quà cho các bệnh nhân là người DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang phải điều trị tại các bệnh viện.

Ông Nguyễn Quang Đức trao quà cho bệnh nhân ở Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Ông Nguyễn Quang Đức, Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ủy ban Dân tôc trao quà cho bệnh nhân ở Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

 

Cụ thể, Đoàn đã tới thăm, động viên, tặng 10 suất quà tại bệnh viện Nhi Trung ương, 15 suất quà tại Viện huyết học-truyền máu Trung ương và 15 suất quà tại bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Mỗi suất quà có giá trị là 2 triệu đồng.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Đức, Vụ trưởng Vụ Địa phương I (UBDT) đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe các các bệnh nhân. Ông Nguyễn Quang Đức cũng gửi lời động viên chia sẻ với hoàn cảnh của các bệnh nhân. Đồng thời ông cũng chúc các bệnh nhân sớm hồi phục để về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Nhân buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quang Đức cũng đề nghị các bác sĩ, y tá cán bộ các bệnh viện quan tâm, ưu tiên giúp đỡ đối với các bệnh nghèo là người DTTS sống ở vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện đặc biệt khó khăn.

THIÊN ĐỨC

Tin cùng chuyên mục
An Giang: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm

An Giang: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm

Ngày 20/9, Ban Dân tộc tỉnh An Giang phối hợp Sở Y tế tỉnh, Phòng An ninh nội địa, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) và UBND thị xã Tân Châu tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo dân tộc Chăm thuộc xã Châu Phong và Lê Chánh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.