Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Uỷ ban Dân tộc: Tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho đồng bào DTTS nghèo vùng Tây Nam bộ

PV - 22:13, 07/02/2018

Trong 2 ngày (5-6/2), Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc do ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở 2 tỉnh Sóc Trăng và Cà Mau.

Thứ trưởng Lê Sơn Hải tặng quà đồng bào DTTS xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Thứ trưởng Lê Sơn Hải tặng quà đồng bào DTTS xã Phú Mỹ,huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

 

Tại Sóc Trăng, Đoàn đến thăm và tặng quà tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Đây là xã có trên 90% người dân là đồng bào Khmer sinh sống, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 19,78%; thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm 2017.

Tại tỉnh Cà Mau, Đoàn đã đến thăm và tặng quà tại xã Thanh Tùng, là xã ĐBKK huyện Đầm Dơi. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn trên 20%.

Trong các buổi gặp gỡ, tặng quà, Thứ trưởng Lê Sơn Hải đã trân trọng thăm hỏi, động viên và lắng nghe các ý kiến tâm tư của đồng bào. Đồng thời, Thứ trưởng Lê Sơn Hải cũng đã thông tin, giải đáp thắc mắc của bà con xung quanh việc triển khai chính sách dân tộc. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo chu đáo đến đời sống của đồng bào, thể hiện rõ nhất là thông qua việc các chính sách dân tộc thường xuyên được tăng cường, điều chỉnh.

Đặc biệt, mới đây, ngày 10/01/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng tiếp tục ban hành Chỉ thị số 19 về tăng cường công tác ở vùng đồng bào Khmer trong tình hình mới. Chỉ thị số 19 nêu các vấn đề cụ thể trong việc giữ gìn đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào Khmer như bảo tồn chữ viết, lễ hội, văn hóa đến đời sống sản xuất, tâm linh, chùa chiền.

Thứ trưởng Lê Sơn Hải mong muốn, mỗi người dân, nhất là đội ngũ Người có uy tín cần tiếp tục thể hiện vai trò trách nhiệm, tham gia thúc đẩy và giám sát các cấp chính quyền triển khai hiệu quả chính sách dân tộc; giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống những người làm công tác dân tộc luôn phải bám sát địa bàn, nắm bắt những vấn đề tồn tại, hạn chế, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương, Ủy ban Dân tộc để có giải pháp nhằm triển khai chính sách dân tộc đạt hiệu quả nhất.

Dịp này, Thứ trưởng Lê Sơn Hải đã trao tặng 108 suất quà, cho 108 hộ đồng bào DTTS nghèo, gia đình chính sách nơi Đoàn công tác đến thăm và chúc Tết. Ngoài ra, Đoàn cũng đã tặng quà cho Ủy ban Nhân dân xã Phú Mỹ, xã Thanh Tùng và nhiều cán bộ nguyên là lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng.

NHƯ TÂM

Tin cùng chuyên mục
Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Việc xây dựng hồ sơ dự án Luật về lĩnh vực dân tộc là nhằm thể chế hóa đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về dân tộc và chính sách dân tộc. Bộ luật cũng tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển các dân tộc và vùng DTTS và miền núi. Tại Hội thảo khoa học "Định hướng tên gọi, nội dung dự thảo Luật về lĩnh vực dân tộc" diễn ra sáng ngày 20/9, rất nhiều đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, khoa học, cơ sở đào tạo...trên các lĩnh vực tham gia tham luận