Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ

PV - 10:45, 28/03/2019

Ngày 27/3, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ quan UBDT đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, nhằm rà soát các quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, bàn phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn chủ trì cuộc họp. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận về xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động thực hiện Quy chế dân chủ; thành lập đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ tại các vụ, đơn vị…Theo đó, thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản của Chính phủ và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nghiên cứu, tham mưu giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các vụ, đơn vị thuộc UBDT xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ để thực hiện tốt Quy chế dân chủ. Cần triển khai thực hiện dân chủ hóa tại các vụ, đơn vị; quan tâm hơn nữa đến quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức tại nơi làm việc. Bám sát kế hoạch đã được đề ra trong năm 2019 và xây dựng kế hoạch trọng tâm trong 3 quý còn lại của năm 2019. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong thực hiện Quy chế dân chủ...

PHƯƠNG NGHĨA HIỆP

Tin cùng chuyên mục
Những thiệt hại đầu tiên do hoàn lưu bão số 4 gây ra ở Nghệ An

Những thiệt hại đầu tiên do hoàn lưu bão số 4 gây ra ở Nghệ An

Mưa lớn nhiều ngày do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 đã khiến cho nhiều vùng đất ở Nghệ An ngập úng cục bộ. Khu vực miền núi đã xuất hiện sạt lở. Đáng chú ý, đã có thiệt hại về người và tài sản vì mưa lũ.