Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Đoàn học sinh Trường Phổ thông DTNT- THCS huyện Bảo Lâm tỉnh Lâm Đồng

PV - 21:25, 03/07/2019

Chiều ngày 3/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn đã thân mật tiếp Đoàn học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT)-Trung học cơ sở (THCS) huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đoàn gồm 65 em học sinh, cùng 12 cán bộ, giáo viên, phụ huynh của trường.

Quang cảnh buổi Gặp mặt. Quang cảnh buổi Gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thầy Phạm Trường Lâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn một số nét khái quát về Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Bảo Lâm. Theo đó, Trường được thành lập năm 2005 với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực người DTTS trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Nhà trường đã đạt Trường chuẩn quốc gia năm 2017.

Tại buổi gặp mặt các thầy cô giáo cũng như phụ huynh và các em học sinh mong muốn tiếp tục được Đảng và Nhà nước quan tâm tạo điều kiện để có điều kiện học tập tốt hơn nữa. Đồng thời, kiến nghị UBDT tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành quan tâm, ưu tiên hỗ trợ kinh phí để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường và nâng mức hỗ trợ cho học sinh bán trú.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn tặng quà cho các em học sinh. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn tặng quà cho các em học sinh.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các em học sinh đã bày tỏ niềm vui khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, được lãnh đạo UBDT đón tiếp. Các em hứa sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục cố gắng rèn luyện, học tập tốt để trở thành những công dân có ích cho xã hội,  góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn học sinh. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn cho biết: Đảng, Nhà nước ta rất quan tâm đầu tư cho giáo dục dân tộc với hệ thống các trường chuyên biệt tại các khu vực trên cả nước. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng mong muốn các em học sinh phấn đấu học và rèn luyện tốt để trưởng thành, có việc làm ổn định, đóng góp cho sự phát triển quê hương, đất nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn tặng quà cho thầy cô, phụ huynh của Trường PTDTNT THCS Bảo Lâm. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn tặng quà cho thầy cô giáo và phụ huynh học sinh của Trường PTDTNT THCS Bảo Lâm.

Nhân dịp này Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã trao quà của UBDT cho các em học sinh tiêu biểu, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh.

THÚY HỒNG