Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang

PV - 09:08, 17/07/2018

Chiều 16/7/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT cùng 25 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang, do ông Hoàng Xuân Đẹp, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Đoàn, ông Hoàng Xuân Đẹp, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh về vai trò của Người có uy tín trong đồng bào các DTTS. Theo đó, đội ngũ Người có uy tín thực sự là cầu nối quan trọng trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cùng với chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt chính sách dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Người có Uy tín Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tại buổi gặp, đại biểu Người có Uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang chia sẻ niềm tự hào, vinh dự khi được về thăm Thủ đô và được lãnh đạo UBDT đón tiếp, đồng thời bày tỏ tâm tư nguyện vọng với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đề nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa tới đội ngũ Người có uy tín; có chính sách hỗ trợ lắp đặt ống dẫn nước cho bà con dẫn nước từ các hồ chứa về nhà; đầu tư xây dựng cầu treo qua suối tại các xã bị chia cắt; hàng năm đầu tư, hỗ trợ xây dựng trường học, lắp đặt máy vi tính để các em học sinh có cơ hội tiếp cận với thông tin…

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh cho biết: Các đề xuất về cơ chế, chính sách, UBDT sẽ ghi nhận, tập hợp để có những kế hoạch phối hợp với các cấp, ban ngành đưa ra những chính sách phù hợp với đời sống đồng bào DTTS. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao những đóng góp của Người có Uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang đối với các phong trào ở địa phương; trong việc hỗ trợ đồng bào phát triển kinh tế; giữ vững tình hình an ninh trật tự tại các xã biên giới; giảm thiểu tình trạng dịch bệnh, tệ nạn; tuyên truyền vận động bà con bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc… Đồng thời, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong cộng đồng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà của UBDT cho Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang.

HỒNG MINH