Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín huyện Mèo Vạc

PV - 21:27, 24/06/2019

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh đã tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín và cán bộ cơ sở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, bà Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, những năm qua, huyện Mèo Vạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình chính sách dân tộc phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Mèo Vạc ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh đi học đạt trên 98%; 100% các xã có đường ô tô đến trung tâm xã; 72,68% thôn, bản có đường xe cơ giới đến trung tâm thôn tạo điều kiện giúp Nhân dân buôn bán, trao đổi hàng hóa. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 16,7 triệu đồng/năm, tăng 5,5 triệu đồng so với năm 2015; tỷ lệ người DTTS có thẻ BHYT đạt 99%....

Những kết quả đó, có sự đóng góp của đội ngũ Người có uy tín và cán bộ cơ sở của huyện Mèo Vạc, đặc biệt là trong việc vận động đồng bào DTTS chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; giữ gìn bản sắc văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

A2

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín và cán bộ cơ sở huyện Mèo Vạc đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS. Các đại biểu kiến nghị Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm đầu tư thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS và hỗ trợ kinh phí làm đường bê tông, trường học nội trú, hỗ trợ đường điện về các thôn bản khó khăn…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đánh giá cao tinh thần đoàn kết dân tộc, sự nỗ lực cũng như đóng góp của đội ngũ Người có uy tín và cán bộ cơ sở của huyện Mèo Vạc. Thứ trưởng mong muốn Người có uy tín và cán bộ cơ sở huyện Mèo Vạc tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Về những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, UBDT sẽ tiếp thu, nghiên cứu để tham mưu, xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các chính sách trong thời gian tới.

HOÀI DƯƠNG