Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt các em học sinh tiêu biểu người DTTS tỉnh Hòa Bình

PV - 11:20, 01/06/2018

Ngày 30/5/2018, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Ủy ban Dân tộc (UBDT), bà Trần Chi Mai, Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số (DTTS) đã thân mật tiếp Đoàn học sinh tiêu biểu người DTTS thuộc các Trường Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Hòa Bình.

Đoàn gồm 69 thành viên do ông Hà Ngọc Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy, cô giáo và 39 em học sinh giỏi thuộc các trường DTNT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Bà Trần Chi Mai cùng đại diện các vụ, đơn vị trao quà cho các em học sinh giỏi thuộc các trường DTNT tỉnh Hòa Bình. Bà Trần Chi Mai cùng đại diện các vụ, đơn vị trao quà cho các em học sinh giỏi thuộc các trường DTNT tỉnh Hòa Bình.

 

Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo trong năm học 2017-2018, bà Bùi Thị Thu Hiền, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình cho biết: Tỉnh Hòa Bình hiện có 13 trường Phổ thông DTNT, trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia và 13 trường Phổ thông Dân tộc Bán trú. Trong năm học 2017-2018, với sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh, hệ thống các trường DTNT của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả cao trong quản lý, giảng dạy và học tập. Các chính sách dành cho giáo dục dân tộc đã được triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, các em học sinh đã bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước và UBDT cùng các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm tới các chính sách phát triển giáo dục vùng DTTS và miền núi; tăng mức hỗ trợ cho học sinh tại các trường DTNT và dân tộc bán trú; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất trường học.

Tại buổi gặp, chia vui với những kết quả và thành tích trong giáo dục, học tập của thầy và trò các Trường DTNT tỉnh Hòa Bình, bà Trần Chi Mai khẳng định: Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo vùng DTTS, đặc biệt là hệ thống các trường DTNT. Các em học sinh cần tiếp tục nỗ lực học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, luôn đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Ngành Giáo dục tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm tới các em học sinh hơn nữa để các em có được môi trường học tập tốt, góp phần vào thành công chung của sự nghiệp giáo dục-đào tạo.

Tại buổi gặp, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, bà Trần Chi Mai cùng đại diện các vụ, đơn vị đã trao tặng những phần quà của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đến thầy và trò các trường DTNT tỉnh Hòa Bình.

MINH THU

Tin cùng chuyên mục
Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Việc xây dựng hồ sơ dự án Luật về lĩnh vực dân tộc là nhằm thể chế hóa đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về dân tộc và chính sách dân tộc. Bộ luật cũng tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển các dân tộc và vùng DTTS và miền núi. Tại Hội thảo khoa học "Định hướng tên gọi, nội dung dự thảo Luật về lĩnh vực dân tộc" diễn ra sáng ngày 20/9, rất nhiều đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, khoa học, cơ sở đào tạo...trên các lĩnh vực tham gia tham luận