Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế. Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường.
Tại sự kiện này 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến mới của Việt Nam được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam, như cà-phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược...
Trong khi đó, Hao Mart là hệ thống siêu thị mới gia nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Tại siêu thị Hao Mart có thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nam. Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết, hàng hóa Việt Nam được khách hàng Singapore đón nhận. Hiện FairPrice có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, nhất là các sản phẩm tươi, trái cây, gạo...
FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore, cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore.
Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị ở Singapore đã khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại của Thương vụ nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài./.