Cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp
Triển lãm diễn ra từ ngày 14-17/11/2018, thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh/thành phố trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương nhận định:Vietnam Foodexpo 2018 mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học, công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; Vietnam Foodexpo 2018 còn tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.
Một trong rất nhiều lý do khiến Vietnam Foodexpo 2018 luôn có sức hút đặc biệt là do Triển lãm được tổ chức hết sức bài bản, chuyên nghiệp. Đây là nơi trình diễn quy mô lớn nhất, toàn diện nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam-quốc gia đang nổi lên trên thế giới về nguồn cung thực phẩm phong phú.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là, có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Cà phê Phúc Sinh, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, PAN Group, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Thực phẩm Phú Thịnh, XNK Sa Giang, Dừa Bến Tre, Thực phẩm Đức Việt, Thực phẩm Thiên Hương…
Năm nay, triển lãm còn chú trọng mời các doanh nghiệp có sản phẩm hữu cơ như gạo, hạt tiêu, quế, hồi, rau quả tươi, sấy khô, trà, cà phê...; Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…)… tham gia để chuyển tải thông điệp về Việt Nam là quốc gia có năng lực sản xuất thực phẩm sạch bền vững.
Kết nối giao thương
Theo các chuyên gia kinh tế, Vietnam Foodexpo 2018 tiếp tục là điểm đến uy tín để các đối tác nước ngoài tìm hiểu về nguồn cung ngày càng đa dạng và lớn mạnh của nông sản, thực phẩm Việt Nam; từ đó thúc đẩy nhiều hơn các cơ hội xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm Việt. Đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2018 tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến với trên 20.000 lượt. Trong đó phải kể đến các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Hà Lan, Singapo… và từ nhiều địa phương trên cả nước.
Bà Võ Thị Phỉ, Giám đốc Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương chia sẻ: Vietnam Foodexpo có nhiều khách mua hàng tiềm năng. Nhờ triển lãm, chúng tôi đã gặp thêm nhiều đối tác, ký được những hợp đồng giá trị và phát triển các kênh phân phối mới vượt ra ngoài khuôn khổ thị trường trong nước. Vì vậy, chúng tôi đã tham gia triển lãm mấy kỳ liên tiếp.
Được biết, trong kỳ tổ chức năm ngoái, Vietnam Foodexpo 2017 đã thu hút trên 24.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có trên 15.000 lượt khách thương mại, gần 3.000 lượt khách tham quan quốc tế.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có đa dạng các sự kiện lớn như Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Chương trình giao dịch thương mại giữa các nhà cung cấp Việt Nam với các tập đoàn siêu thị lớn của nước ngoài như Walmart, Aeon, Lotte, Central Group...; Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn...
NHƯ Ý