Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

TP. Hồ Chí Minh quảng cáo du lịch trên kênh CNN

Hồng Phúc - 12:06, 14/12/2022

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thông tin, từ ngày 12 - 29/12/2022, Video về du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ liên tục được phát vào các khung giờ vàng trên sóng CNN.

 Nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch du khách không thể bỏ qua ở TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)
Nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch du khách không thể bỏ qua ở TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các video giới thiệu du lịch thành phố với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi”. Từ đó, khán giả truyền hình quốc tế được ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị lớn nhất Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh - “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” năm 2022.

Video quảng bá du lịch này được phát sóng tại các khung giờ vàng 6 - 10h, 10 - 17h, 19 - 24h xuyên suốt từ ngày 12 - 29/12/2022, tại các khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Năm 2022, TP. Hồ Chí Minh không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước, mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua. Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 (thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới) tại TP. Hồ Chí Minh đã có sự tăng trưởng ngoạn mục (tăng 2.985 bậc). Với thứ hạng này, thành phố góp mặt trong top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu. Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo… và là 1 trong 2 thành phố của châu Á có mặt trong danh sách, bên cạnh các thành phố châu Âu khác.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng việc quảng bá qua kênh truyền hình quốc tế CNN sẽ tiếp tục lan tỏa hình ảnh du lịch đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng, từ đó, ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và quay trở lại thành phố, đặc biệt trong dịp lễ hội cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Tin cùng chuyên mục
Thực hiện Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II: Sẽ phân cấp mạnh cho chính quyền địa phương

Thực hiện Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II: Sẽ phân cấp mạnh cho chính quyền địa phương

Chia sẻ với phóng viên trước thềm Hội nghị Tổng kết thực hiện Chương trình MTQG 1719 giai đoạn I: từ 2021 – 2025, Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo Y Vinh Tơr cho biết, từ các bài học kinh nghiệm của giai đoạn I, thì giai đoạn II của Chương trình sẽ tập trung việc chủ động tham mưu ban hành đầy đủ các quy định, chính sách, hướng dẫn theo thẩm quyền của Trung ương, địa phương phù hợp với cơ cấu, tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương và chính quyền địa phương 2 cấp.