Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Du lịch

TP. Hồ Chí Minh quảng cáo du lịch trên kênh CNN

Hồng Phúc - 12:06, 14/12/2022

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thông tin, từ ngày 12 - 29/12/2022, Video về du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ liên tục được phát vào các khung giờ vàng trên sóng CNN.

 Nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch du khách không thể bỏ qua ở TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)
Nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch du khách không thể bỏ qua ở TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các video giới thiệu du lịch thành phố với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi”. Từ đó, khán giả truyền hình quốc tế được ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị lớn nhất Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh - “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” năm 2022.

Video quảng bá du lịch này được phát sóng tại các khung giờ vàng 6 - 10h, 10 - 17h, 19 - 24h xuyên suốt từ ngày 12 - 29/12/2022, tại các khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Năm 2022, TP. Hồ Chí Minh không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước, mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua. Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 (thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới) tại TP. Hồ Chí Minh đã có sự tăng trưởng ngoạn mục (tăng 2.985 bậc). Với thứ hạng này, thành phố góp mặt trong top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu. Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo… và là 1 trong 2 thành phố của châu Á có mặt trong danh sách, bên cạnh các thành phố châu Âu khác.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng việc quảng bá qua kênh truyền hình quốc tế CNN sẽ tiếp tục lan tỏa hình ảnh du lịch đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng, từ đó, ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và quay trở lại thành phố, đặc biệt trong dịp lễ hội cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Tin cùng chuyên mục
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái ký ban hành, yêu cầu phải có sự đổi mới, sáng tạo, phong phú, linh hoạt, nhằm tạo sự khác biệt, hiệu quả, có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ Festival trước. Đồng thời, để lại những công trình sử dụng lâu dài sau khi Lễ hội kết thúc.