Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

Tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021

Cát Tường - 14:20, 11/11/2021

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu được người tiêu dùng yêu thích và được Ban Chỉ đạo cuộc vận động, UBND TP. Hà Nội công nhận, vinh danh.

Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 được TP. Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử.

Kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, Chương trình bình chọn năm 2021 có nhiều điểm mới nổi bật, tiêu biểu như: điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 06 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020. Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tham gia bình chọn đều tăng so với năm 2020. 

Chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online tăng 158,8% và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng 4,1% so với năm 2020. 

Kết quả, 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Trong đó, Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.

Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình "Khuyến mại tập trung" năm 2021. Chương trình được đẩy mạnh thực hiện vào 2 tháng cuối năm 2021 (tháng 11 -12), chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.