Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Tôn vinh bản sắc văn hóa và sáng tạo Việt trong thiết kế đồ họa

PV - 14:08, 15/06/2021

Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 vừa được Đại học RMIT tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia và Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB tổ chức.

Logo của Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam. (Nguồn: BTC)
Logo của Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam. (Nguồn: BTC)

Liên hoan là sự kết hợp giữa các sự kiện có thông tin phong phú và truyền cảm hứng với những trải nghiệm sáng tạo đa dạng, dành cho bất kỳ ai yêu thích và đam mê sáng tạo, thiết kế.

Năm nay, trong khuôn khổ Liên hoan, Cuộc thi Thiết kế đồ họa dành cho các bạn trẻ đã được tổ chức từ ngày 14/6 đến 3/8. Hạn chót nộp bài dự thi vào ngày 18/7.

Theo Giáo sư Julia Gaimster - Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT, Cuộc thi nhắm đến các thiết kế sáng tạo và đổi mới có thể quảng bá bản sắc và văn hóa Việt , cũng như dễ dàng sử dụng trên các nền tảng truyền thông và chất liệu khác nhau.

Giáo sư Julia Gaimster chia sẻ thêm: “Ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam. Để cạnh tranh được trên đấu trường thế giới, Việt Nam cần nuôi dưỡng và quảng bá các tài năng sáng tạo. Chúng tôi muốn hỗ trợ đất nước bằng những sáng kiến chú trọng vào những tài năng trẻ”.

Cuộc thi này dành cho sinh viên, người làm công tác sáng tạo và những ai yêu thích văn hóa, sáng tạo Việt, tuổi từ 18 đến 30.

Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm, tối đa 3 thành viên.

Các vòng thi sẽ nhận được sự đánh giá của Ban giám khảo là những chuyên gia trong ngành, dựa trên 5 tiêu chí gồm: sáng tạo, đổi mới, tư duy biểu tượng định hướng thương hiệu và truyền cảm hứng./.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.