Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Toạ đàm “Giáo dục tài chính cho hộ nghèo và đối tượng chính sách qua điện thoại di động”

PV - 14:18, 28/08/2019

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giáo dục tài chính cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách qua điện thoại di động”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện sáng kiến “Nghiên cứu khả năng tiếp cận giáo dục tài chính của các hộ nghèo và các đối tượng yếu thế thông qua điện thoại di động” với sự hợp tác giữa NHCSXH và Oxfam tại Việt Nam.

Việc áp dụng App giáo dục tài chính đối với khách hàng của NHCSXH sáng tạo, có tính thiết thực cao giúp đưa được kiến thức tài chính đến với khách hàng. Việc áp dụng App giáo dục tài chính đối với khách hàng của NHCSXH sáng tạo, có tính thiết thực cao giúp đưa được kiến thức tài chính đến với khách hàng.

Việc nghiên cứu giáo dục tài chính cho hộ nghèo và các đối tượng yếu thế thông qua điện thoại di động nhằm cung cấp cho khách hàng một số bài học liên quan đến sản phẩm ngân hàng dành cho khách hàng, kỹ năng về quản lý tiền, chi tiêu, dự toán ngân sách gia đình, tiết kiệm và tín dụng, từ đó khách hàng nâng cao được kiến thức của mình liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và tài chính, từng bước làm quen với công nghệ số, góp phần thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện và thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Khảo sát nhu cầu giáo dục tài chính của khách hàng tại 3 tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa và Quảng Ngãi cho thấy trên 80% khách hàng được phỏng vấn đều nhận thức lợi ích của giáo dục tài chính đối với bản thân và gia đình. Trên cơ sở kết quả khảo sát, NHCSXH thiết kế và thử nghiệm phần mềm ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại di động (gọi tắt là App giáo dục tài chính) với giao diện, tính năng đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Với những thành công bước đầu của dự án, trong thời gian tới NHCSXH sẽ tiếp tục phối hợp với Oxfam truyền thông đào tạo, mở rộng tính năng và hướng dẫn sử dụng rộng rãi đến hộ nghèo, phụ nữ và các đối tượng yếu thế.

TIẾN MẠNH