Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải: Thăm và làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

PV - 16:09, 07/05/2019

Chiều ngày 6/5, trong chuyến công tác tại Đồng Nai, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải đã đến thăm và làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng, PCN Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thổ Út, Quyền Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào DTTS của tỉnh Đồng Nai; cơ cấu, tổ chức, bộ máy của Ban Dân tộc; kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; Đồng thời, nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện công tác dân tộc tại địa phương như mức đầu tư cho vùng đồng bào DTTS còn thấp, tỉnh tự cân đối ngân sách chứ không có nguồn hỗ trợ từ Trung ương… Đồng chí Thổ Út trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, tạo điều kiện để Ban Dân tộc tỉnh  hoàn thành tốt nhiệm được giao.

Thứ trưởng, PCN Lê Sơn Hải tặng quà cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ban Dân tộc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải tặng quà cho Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Dân tộc trong thời gian qua, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải mong muốn, tập thể Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai tiếp tục đoàn kết, phát huy vai trò trong tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn. Thứ trưởng Lê Sơn Hải nhấn mạnh: Năm nay là năm bản lề để xây dựng các kế hoạch trung hạn, dài hạn, xây dựng các chính sách dân tộc cho giai đoạn 5 năm tiếp theo. Vì vậy, Ban Dân tộc cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của từng đầu việc, tránh bị động; Tập trung chăm lo cho đội ngũ Người có uy tín, thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, ốm đau... Từ nay cho đến cuối năm, tập trung hoàn thành tốt việc tổ chức Đại hội Đại biểu DTTS tiêu biểu cấp huyện và tỉnh; chuẩn bị tốt công tác thu thập thông tin về thực trạng kinh tế-xã hội 53 DTTS năm 2019…

N.HUYỀN