Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Photo

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ

PV - 11:16, 20/06/2018

Lên huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vào đầu mùa Hạ, những cơn mưa như trút xuống miền đất dốc này một niềm tin cho vụ mùa no ấm.

Mùa nước về cũng là mùa nơi đây nhộn nhịp với những thửa ruộng bậc thang được sới, gọt, hiện ra những thửa ruộng uốn lượn như những khuông nhạc bập bùng.

Trong trẻo giữa thiên nhiên đầy thơ mộng. Trong trẻo giữa thiên nhiên đầy thơ mộng.

 

Đón nước về, những khoanh ruộng loang loáng như gương soi phản chiếu đất trời. Thiên nhiên và con người hòa nhịp, như cùng vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp của cuộc sống.

Gieo mùa no ấm. Gieo mùa no ấm.

 

Những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ thể hiện sự sáng tạo và kỳ công trong lao động của đồng bào miền đất dốc. Từ đó, tạo nên Di tích quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nổi tiếng cả nước.

Con người cùng thiên nhiên vẽ nên bức tranh như thiên đường. Con người cùng thiên nhiên vẽ nên bức tranh như thiên đường.

 

 Những thửa ruộng bậc thang thơ mộng giữa lưng trời. Những thửa ruộng bậc thang thơ mộng giữa lưng trời.
Tin cùng chuyên mục
Nhiều bạn trẻ người DTTS tình nguyện hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả sau lũ

Nhiều bạn trẻ người DTTS tình nguyện hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả sau lũ

Ngày hôm nay, 13/9, tại Tp. Yên Bái (tỉnh Yên Bái), nước đã rút, tuy nhiên khắp nơi ngổn ngang bùn đất và rác thải. Do ít chịu ảnh hưởng hơn bởi mưa lũ, nhiều bạn trẻ là người DTTS ở huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) đã tình nguyện đi xe máy xuống Tp. Yên Bái hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau thiên tai.