Theo phê duyệt, số lượng xuất bản phẩm đặt hàng không quá 1.000 xuất bản phẩm, gồm các mảng đề tài: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng; lý luận, chính trị, thông tin đối ngoại; kinh tế, nông nghiệp, nông thôn; văn hóa - xã hội, khoa học - công nghệ, văn học - nghệ thuật; phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, hiểm họa, phục vụ cộng đồng; dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, thiếu niên, nhi đồng.
Thời gian thực hiện: 05 năm, từ năm 2022 đến hết năm 2026.
Kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước (trung ương). Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp dự toán kinh phí theo đề xuất của các cơ quan chủ quản nhà xuất bản, gửi Bộ Tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí kinh phí.
Phương thức thực hiện là đặt hàng bản thảo (bản mẫu), đấu thầu in và phát hành.
Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm định hướng đề tài xuất bản phẩm đặt hàng căn cứ theo yêu cầu, nhiệm vụ chính trị từng năm, từng giai đoạn; duyệt danh mục đề tài, số lượng, địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng; rà soát, thẩm định phương án giá đặt hàng bản thảo (bản mẫu) của xuất bản phẩm và đề nghị Bộ Tài chính quyết định giá mua tối đa áp dụng đối với bản thảo (bản mẫu); tổng hợp danh mục xuất bản phẩm đặt hàng, dự toán kinh phí gửi Bộ Tài chính; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện danh mục, số lượng, địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan chủ quản nhà xuất bản có trách nhiệm đặt hàng xuất bản phẩm có nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo xây dựng và phê duyệt kế hoạch đặt hàng xuất bản phẩm hằng năm của nhà xuất bản; phê duyệt danh mục, dự toán kinh phí đặt hàng xuất bản phẩm; quyết định giá từng bản thảo (bản mẫu) dựa trên giá mua tối đa bản thảo (bản mẫu) do Bộ Tài chính quy định; quyết định số lượng và địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng theo quy định; ký hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng đặt hàng xuất bản phẩm với nhà xuất bản; kiểm tra, giám sát việc nhận đặt hàng bản thảo (bản mẫu) và việc đấu thầu công đoạn in, phát hành của nhà xuất bản.
.