Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Phát hiện gần 10 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc

PV - 10:31, 09/03/2018

Ngày 6/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều xe tải vận chuyển tôm giống không rõ nguồn gốc đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Gần 10 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch, không nhãn mác đang trên đường tiêu thụ Gần 10 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch, không nhãn mác đang trên đường tiêu thụ

 

Theo đó, vào khoảng từ 0 giờ đến 5 giờ sáng, Đoàn kiểm tra liên tục phát hiện hàng chục chiếc xe tải chủ yếu mang biển số Ninh Thuận và Khánh Hòa chở tôm giống đến các điểm tiêu thụ tại Bạc Liêu và Cà Mau. Qua kiểm tra,có 6 xe tải chở gần 10 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch, không nhãn mác.

Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế và chủ xe không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến số tôm giống. Đoàn kiểm tra đã đưa các xe vận chuyển tôm giống trên về trạm kiểm dịch cố định để tiến hành kiểm dịch bắt buộc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật.