Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Phát động cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số

Thúy Hồng - Mai Hương - 15:49, 11/10/2024

Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác dân số trong tình hình mới, Cục Dân số - Bộ Y tế đã phát động cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số.

Việt Nam chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển
Việt Nam chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển

Trước đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đã tồn tại 3 logo trong các giai đoạn hình thành Ủy ban Quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình; Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế. 

Tuy nhiên do chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, cần có logo ngành Dân số mới thay thế cho logo về dân số và kế hoạch hóa gia đình, Cục Dân số đã phát động cuộc thi sáng tác logo mới. Từ đó, nhằm tìm ra logo thể hiện được nét đặc trưng, tính khái quát cao về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Ý nghĩa logo ngành Dân số: Thể hiện tính biểu tượng của ngành Dân số, phản ánh tính đặc trưng của công tác dân số. Mỗi giai đoạn sẽ có một logo khác nhau phản ánh nội dung hoạt động và mục tiêu của giai đoạn đó.

Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trước đây với mục tiêu chủ yếu là giảm sinh, nhưng hiện nay nội dung yêu cầu trong tình hình mới là “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững”.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đối tượng tham gia Cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số gồm: Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo. Độ tuổi thí sinh không hạn chế; trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật; các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả.

Logo ngành Dân số cần đáp ứng được nội dung, yêu cầu và bối cảnh của công tác dân số trong tình hình mới; độc quyền và không sao chép ý tưởng từ logo dân số trước hay đơn vị nào khác; không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh logo của tác giả nào ở trong và ngoài nước; phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phưong tiện thông tin đại chúng nào (bao gồm báo hình, báo giấy, báo điện tử, diễn đàn mạng, triển lãm...); chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào...

Giải thưởng lớn nhất của cuộc thi trị giá 20 triệu đồng tiền mặt và các phần quà của nhà tài trợ.

Thời gian tiếp nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2024. Tác phẩm dự thi được gửi trực tiếp về Cục Dân số (Bộ Y tế), ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục
Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Chương trình MTQG 1719

Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Chương trình MTQG 1719

Chiều 14/11, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.