Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm kêu gọi mọi người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế thông qua những hành động cụ thể như: Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn); Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế; Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.; Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc; Thực hiện khai báo y tế trực tuyến, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình…
GS.TS Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Đây là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới. Bộ Y tế mong muốn kêu gọi mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên cần nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, chia sẻ những trải nghiệm của mình để thay đổi nhận thức và thói quen có lợi cho sức khỏe, xây dựng cuộc sống bình thường trong trạng thái mới.
"Chúng tôi hy vọng, chiến dịch sẽ tạo động lực để mọi người cống hiến, chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến mọi tầng lớp chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Đoàn kết, đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh này” - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.
Chiến dịch lần này do Bộ Y tế phối hợp cùng 08 đơn vị khác thực hiện, sẽ diễn ra từ ngày 06/8 đến 30/9/2020, với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm: Chương trình đối thoại với các nhà tâm lý, chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội về thay đổi nhận thức, chuẩn bị tâm lý, hình thành thói quen mới trong cuộc sống để chung sống với dịch bệnh, thiết lập cuộc sống trong trạng thái mới.
Chiến dịch cũng khuyến khích mọi người dân tham gia Thử thách “Bạn đã chống dịch như thế nào?”chia sẻ trải nghiệm, tinh thần lạc quan chống dịch của mình thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội Lotus, Zalo, Facebook, Youtube, TikTok và các nền tảng truyền thông, App ứng dụng khác. Các nghệ sỹ, những nhà hoạt động xã hội cùng thảo luận về các giải pháp chống dịch, thay đổi từ nhận thức đến thói quen có lợi cho sức khỏe và kêu gọi mọi người vượt qua sợ hãi, bình tĩnh, lạc quan cùng đoàn kết quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.
Bên cạnh đó, chiến dịch có sự hỗ trợ, đồng hành của hàng trăm nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội truyền đi thông điệp phòng, chống dịch bệnh, tham gia các hoạt động xã hội, các dự án vì cộng đồng,… với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như show ca nhạc trực tuyến, MV ca nhạc Vững tin Việt Nam, Cuộc thi Rapper, Game, giao lưu trực tuyến, ký sự, bài viết, video,…
Cùng đồng hành chiến dịch này có các đại sứ truyền thông và những nhân vật có tầm hưởng trong xã hội cùng đồng hành./.