Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

PC Quảng Ngãi triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện

Ngọc Chí - 11:20, 22/08/2025

Thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp xã, kể từ ngày 01/7/2025, nhiều thông tin địa chỉ trên hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) đã ký trước đây không còn phù hợp với đơn vị hành chính mới. Để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy định pháp luật, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã triển khai điều chỉnh thông tin và tổ chức ký lại HĐMBĐ với khách hàng.

Nhân viên PC Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng điều chỉnh thông tin và ký lại hợp đồng mua bán điện. (Ảnh: Ngọc Chí)
Nhân viên PC Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng điều chỉnh thông tin và ký lại hợp đồng mua bán điện. (Ảnh: Ngọc Chí)

Ngay trong tháng 7/2025, PC Quảng Ngãi đã hoàn tất việc điều chỉnh địa chỉ hành chính mới để xuất hóa đơn cho khách hàng; đồng thời, thông báo rộng rãi về kế hoạch ký lại hợp đồng. Việc ký lại HĐMBĐ nhằm phù hợp với quy định của Luật Điện lực năm 2024, Nghị định số 18/2025/NĐ-CP ngày 08/02/2025 và các văn bản pháp luật liên quan, qua đó bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng sử dụng điện.

Để khách hàng thuận tiện trong việc cập nhật thông tin, PC Quảng Ngãi đã cung cấp nhiều kênh tiếp nhận như: Website cskh.cpc.vn, ứng dụng EVNCPC CSKH, email cskh@cpc.vn và tổng đài 19001909. Đồng thời, Công ty cũng niêm yết thông báo tại các điểm giao dịch, điểm thu tiền điện, phối hợp với chính quyền địa phương thông tin, bảo đảm mọi khách hàng đều nắm rõ chủ trương và được hướng dẫn cụ thể.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, nhân viên PC Quảng Ngãi về tận thôn, làng hướng dẫn khách hàng điều chỉnh thông tin và ký lại hợp đồng mua bán điện. (Ảnh: Ngọc Chí)
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, nhân viên PC Quảng Ngãi về tận thôn, làng hướng dẫn khách hàng điều chỉnh thông tin và ký lại hợp đồng mua bán điện. (Ảnh: Ngọc Chí)

Quá trình ký lại hợp đồng được triển khai bằng hình thức chữ ký số, giúp tiết kiệm thời gian, rút ngắn thủ tục và nâng cao hiệu quả quản lý. Tuy nhiên, một số khách hàng, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận và sử dụng chữ ký số.

Trước thực tế này, ngành điện đang phối hợp cùng chính quyền địa phương, tổ dân phố và các cụm dân cư tổ chức các buổi làm việc trực tiếp. Đây là dịp để cán bộ điện lực tư vấn, giải đáp thắc mắc, đồng thời lắng nghe phản ánh để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai.

Việc ký lại HĐMBĐ không chỉ bảo đảm tính pháp lý và minh bạch trong giao dịch mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục
Chương trình MTQG 1719 nuôi hy vọng nơi vùng sâu Cư Pui

Chương trình MTQG 1719 nuôi hy vọng nơi vùng sâu Cư Pui

Vùng đất từng nghèo khó, heo hút Cư Pui (Đắk Lắk) nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Đường bê tông thẳng tắp đến từng buôn, ra khu sản xuất; những mái nhà kiên cố khang trang thay thế cho nhà tạm; những rẫy cà phê xanh mướt, nương dứa trải dài trên các triền đồi. Đó là dấu ấn rõ nét từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) đầu tư hỗ trợ ở Cư Pui.