Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Nhiều bạn đọc báo Dân tộc và Phát triển hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

PV - 16:21, 12/08/2019

Những ngày qua, nhiều bạn đọc của báo Dân tộc và Phát triển đã tìm đến hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Từ ngày 30/7 đến ngày 4/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ra lũ ống, lũ quét tàn phá các huyện miền núi, trong đó huyện Mường Lát và Quan Sơn (Thanh Hóa) bị thiệt hại nặng nề nhất.

Hậu quả của mưa lũ đã khiến 16 người chết và mất tích, 5 người bị thương, nhiều tài sản, hoa màu của Nhân dân bị cuốn trôi. Riêng bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, có 8 người đang mất tích, 2 người chết, 36 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

Bản Sa Ná, xã Na Mèo là địa phương của Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề nhất sau mưa lũ. Bản Sa Ná, xã Na Mèo là địa phương của Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề nhất sau mưa lũ.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Báo Dân tộc  và Phát triển đã phát động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên cả nước chung tay hướng về vùng lũ, sẻ chia với nỗi đau, mất mát của người dân địa phương.

Qua đó, nhiều bạn đọc trên cả nước đã tìm đến động viên, chia sẻ và  hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, đặc biệt là bản Sa Ná, bản Son của xã Na Mèo, huyện Quan Sơn. Số tiền hỗ trợ đợt đầu là hơn một trăm triệu đồng, nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

Hiện nay báo Dân tộc và Phát triển vẫn tiếp tục vận động các cá nhân, tập thể chung tay hỗ trợ giúp đỡ đồng bào vùng lũ, bởi người dân lúc này đang rất cần sự sẻ chia và ủng hộ để họ có thể tái thiết đời sống sau thiên tai.

Bạn đọc của Báo Dân tộc đã đến thăm hỏi, động viên với người dân tại bản Sa Ná. Bạn đọc của Báo Dân tộc đã đến thăm hỏi, động viên với người dân tại bản Sa Ná.

Theo thống kê sơ bộ của tỉnh Thanh Hóa, tổng thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 685 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ 400 tỷ đồng xây dựng các khu tái định, nhà ở cho dân, trường học, hạ tầng thủy lợi, giao thông sau khi tỉnh này ảnh hưởng lũ lụt nghiệm trọng trong hai năm 2018 và 2019, trong đó năm 2018 bị thiệt hại nặng nề với số tiền hơn 2.700 tỷ đồng và năm 2019 là gần 700 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ 500 tấn gạo cứu đói cho các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt từ năm 2018 đến 2019.

QUỲNH TRÂM