Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Nghệ An: Lũ quét ở Tương Dương gây nhiều thiệt hại về tài sản

PV - 16:49, 18/09/2018

Đêm 17 /9 do mưa to đã gây ra lũ quét trên địa bàn xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Tương Dương Ảnh Trường Tiểu học xã  Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) bị ngập.

Ông Kha Văn Ót, phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: Vào khoảng 22h đêm 17/9, trên địa bàn xã Yên Tĩnh xuất hiện mưa lớn và gây ra lũ quét. Rất may không có thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại về tài sản cho nhiều hộ dân. Cụ thể, lũ quét đã làm 28  ngôi nhà, nhiều diện tích hoa màu bị ngập và nhiều đồ đạc của người dân bị cuốn trôi. Đặc biệt trường Tiểu học xã Yên Tĩnh bị ngập, thầy cô và học sinh đã phải sơ tá khẩn cấp trong đêm.

Tương Dương Lực lượng dân quân địa phương nỗ lực giúp nhà trường Tiểu học xã Yên Tỉnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) dọn dẹp sau lũ. ( Ảnh CTV Hồ Phương)

Hiện nay, chính quyền huyện Tương Dương đã chỉ đạo và huy động lực lương công an, bộ đội, đoàn thanh niên, cán bộ và người dân xã Yên Tĩnh khẩn trương tiến hành các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ. Riêng trường Tiểu học xã Yên Tĩnh, lực lượng tại chỗ của địa phương phối hợp với cán bộ, giáo viên của nhà trường tiến hành dọn dẹp bùn đất trong khuôn viên nhà trường nhằm đảm bảo công tác  dạy và học không bị gián đoạn.

Được biết, trong 10 năm gần đây xã Yên Tĩnh đã phải gánh chịu 3 cơn lũ quét gây nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân.

MINH THỨ