Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Meta sắp ra mắt cửa hàng thời trang số dành cho hình avatar

PV - 15:15, 18/06/2022

Những trang phục ảo sẽ được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada, Thom Browne và trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu thời trang khác.

(Nguồn: global.funix.edu.vn)
(Nguồn: global.funix.edu.vn)

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, sở hữu mạng xã hội  Facebook , cho biết tập đoàn này chuẩn bị tung ra một cửa hàng quần áo kỹ thuật số, nơi người dùng có thể mua các trang phục ảo để thiết kế cho hình ảnh đại diện (Avatar) của họ.

Ông Zuckerberg cho biết những trang phục ảo sẽ được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada, Thom Browne và trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu thời trang khác.

Phát ngôn viên của Meta cho biết những trang phục này sẽ có giá từ 2,99 USD đến 8,99 USD, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các nhà thiết kế đó. Ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee thực sự của Prada được bán với giá 10.700 USD.

Zuckerberg cho biết ông hy vọng xây dựng cửa hàng thời trang kỹ thuật số này thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể tạo và bán nhiều loại quần áo ảo.

Avatar nổi lên như một cách để Meta liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của họ, vì tập đoàn này đang ngày càng gắn kết các nền tảng đó với nhau và và hướng tới việc xây dựng một "metaverse" (vũ trụ ảo), nơi người dùng có thể nhập vai vào thế giới kỹ thuật số để chia sẻ, kết nối.

Tính năng này của Facebook hỗ trợ người dùng tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình, tương tự như Memoji của Apple, hay Bitmoji của Snapchat.

Sau khi tạo ra, người dùng có thể sử dụng phiên bản hoạt hình của mình làm ảnh đại diện, làm sticker, biểu tượng cảm xúc trong phần bình luận hoặc chat.

Meta cho biết người dùng thực tế ảo có thể thiết lập hình đại diện để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và tham gia các cuộc gọi hội nghị, mặc dù ban đầu trang phục kỹ thuật số sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger.

Thông báo này được đưa ra sau khi Meta đang nỗ lực cải thiện các hình đại diện của mình khi tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng “metaverse.”

Đầu năm nay, Meta đã đưa ảnh đại diện 3D lên Instagram và tung ảnh đại diện cập nhật lên Facebook và Messenger.

Bản cập nhật đã mang lại nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da và thiết bị trợ năng hơn cho hình đại diện./.

Tin cùng chuyên mục
Cơ hội nâng cao chất lượng dân số vùng miền núi Nghệ An: Từ nguồn lực Chương trình MTQG 1719 (Bài 2)

Cơ hội nâng cao chất lượng dân số vùng miền núi Nghệ An: Từ nguồn lực Chương trình MTQG 1719 (Bài 2)

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, thì việc khai thác phát huy hiệu quả Dự án 7, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025, trọng tâm là việc hỗ trợ tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi tư duy; đồng thời lồng ghép cung cấp các dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh trong Nhân dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình..., đang được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dân số vùng miền núi Nghệ An.