Trong tháng 6, theo thống kê của Công ty Điện lực Lào Cai, công suất đạt 503MW/h. Đây là công suất tiêu thụ cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh tăng 28%, riêng khu vực thành phố Lào Cai tăng 30%, khoảng 15 nghìn khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng 30% trở lên.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: Trước thực trạng này, ngành điện tăng cường cán bộ xuống hiện trường, rà soát trên các phần mềm sản lượng điện để lập danh sách những khách hàng có sản lượng điện tiệu thụ tăng nhiều, sau đó mới phát hành hóa đơn cũng như thu tiền điện. Bên cạnh đó, ngành điện cũng chủ động gặp gỡ, trao đổi, giải đáp những thắc mắc cũng như hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.
“Đối với những kiến nghị của khách hàng, đặc biệt là thắc mắc về tiền điện tăng cao thì ngành điện cũng có rất nhiều đầu mối để giải đáp những thắc mắc này như tổng đài chăm sóc khách hàng, phòng giao dịch khách hàng… và các thông tin này đều được xử lý ngay. Với những trường hợp khách hàng chưa bằng lòng với giải đáp của các bộ phận này thì lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo ngành điện sẽ xuống trực tiếp trao đổi, rà soát công suất sử dụng điện trong gia đình sau đó đối chiếu với sản lượng điện in trong hóa đơn, với mục tiêu công khai nhất có thể việc ghi chỉ số công tơ đến việc in hóa đơn…”, ông Tuấn thông tin.
Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với việc nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, ngành Điện lực Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, đơn vị đã triển khai thay thế máy biến áp T2 tại Trạm 110 kV Tằng Loỏng (E20.1) kịp thời cho việc chuyển kết dây lưới điện trung áp; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc trong việc huy động công suất các nhà máy thuỷ điện nhỏ, đảm bảo sản lượng các trạm biến áp 110kV.
“Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường cán bộ trực 24/24 với mục tiêu sử lý các sự cố điện không quá 2 giờ đồng hồ. Bảo đảm cung cấp điện cho người dân, doanh nghiệp với chất lượng và độ tin cậy tốt nhất”, ông Tuấn khẳng định.
Việc áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh cũng được Điện lực Lào Cai tích cực triển khai. Đó là công nghệ rửa sứ hotline (vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao không phải cắt điện). Đơn vị cũng sử dụng các thiết bị phát hiện, phòng ngừa sự cố (như camera nhiệt) với số lượt bình quân 300 lần/tuần, qua đó góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu sự cố, nâng cao độ tin cậy của khách hàng.