Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Lạng Sơn: Hưởng ứng tuần lễ nói không với túi ni lông khó phân hủy

PV - 08:32, 12/01/2018

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ nói không với túi ni-lông khó phân hủy”.

Hiện nay, nhiều loại túi ni-lông khó tự phân hủy được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước, còn khi đốt sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tới tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch của con người.

Do đó, ngày 11/4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 582/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020. Tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng Kế hoạch số 56/KH-STNMT ngày 15/9/2017 về việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc hạn chế sử dụng túi ni lông khó tự phân hủy để bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Phát túi ni lông tự phân hủy miễn phí cho người dân Phát túi ni lông tự phân hủy miễn phí cho người dân

 

Để hiện thực hóa Kế hoạch đó, Sở TN&MT Lạng Sơn đã kết hợp với nhiều ban, ngành, đơn vị và tổ chức, đoàn thể tuyên truyền về tác hại của túi ni lông khó tự phân hủy, tổ chức Tuần lễ nói không với túi ni lông khó phân hủy.

Sau buổi Lễ, 100 đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền, diễu hành trên các tuyến phố chính và phát 500kg túi ni lông sinh học, thân thiện với môi trường cho người dân trên địa bàn TP. Lạng Sơn.

VÂN DUNG