Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Awards) là giải thưởng thường niên uy tín, tôn vinh các điểm đến, khách sạn, hãng hàng không, các địa điểm tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành du lịch MICE. Giải thưởng này nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards).
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 6/3, tại Khách sạn Ritz Carlton, Berlin (Đức), giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.
Bày tỏ sau Lễ trao giải, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng này. Đây là sự công nhận cho nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của ngành Du lịch Thành phố. Đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”.
Giải thưởng từ World MICE Awards là một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới mục tiêu này, phản ánh sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế vào tiềm năng của ngành Du lịch Thành phố.
Sự công nhận liên tục của TP. Hồ Chí Minh tại những giải thưởng này nhấn mạnh sự kết hợp hài hòa giữa cơ sở hạ tầng hiện đại, lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.
Bên cạnh đó, các đại diện khác của Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng lần này: Vietnam Airlines được vinh danh là "Hãng hàng không MICE hàng đầu châu Á"; Vietravel được vinh danh "Đơn vị tổ chức du lịch MICE hàng đầu châu Á"; góp phần đưa ngành Du lịch của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Thế giới, phát biểu: “TP. Hồ Chí Minh là một điểm đến đặc biệt, giàu lịch sử và văn hóa phong phú, một đô thị sôi động và đầy sắc màu".
"TP. Hồ Chí Minh là điểm đến năng động và hấp dẫn hàng đầu tại châu Á và với tầm nhìn hướng tới việc trở thành một trung tâm du lịch toàn cầu, sẽ là động lực thúc đẩy thu hút các tập đoàn, thương hiệu du lịch đẳng cấp, sẵn sàng là một trung tâm du lịch MICE của khu vực và toàn cầu”, ông Graham Cooke nhấn mạnh.