Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

NA - 08:34, 27/04/2022

Các du khách đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam cao, nhưng Mỹ Tho và Bắc Ninh mới là 2 thành phố có lượt tìm kiếm tăng mạnh.

Du khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trong tháng 4/2022
Du khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trong tháng 4/2022 (Ảnh BTT)

Theo báo cáo về Sự hồi sinh của ngành du lịch khu vực Đông Nam Á được công bố ngày 26/4 của Google châu Á - Thái Bình Dương, làn sóng du lịch ở Đông Nam Á bắt đầu trở lại từ đầu năm 2022 khi khu vực này nới lỏng hạn chế đi lại.

Tại thị trường Việt Nam, ngay khi chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách quốc tế từ 15/3, các chính sách thông thoáng hứa hẹn kích thích nhu cầu mạnh mẽ từ khách du lịch nước ngoài trong quý 2/2022. Nhu cầu du lịch trong nước từ khách quốc tế đã cải thiện đáng kể trong quý 1/2022.

Tính đến tháng 3 năm nay, 2/3 nhu cầu du lịch nội địa từ khách quốc tế có sự hồi phục. Các du khách đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam cao, trong đó, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là những điểm đến hàng đầu. Mỹ Tho và Bắc Ninh là hai thành phố có sự tăng trưởng đáng kể về kết quả tìm kiếm, tăng 75% lượt tìm kiếm.

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3-2022 đạt 41,7 nghìn lượt người, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung quý 1-2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh 1

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn tăng mạnh hơn từ đầu tháng 4/2022 đến nay. Không chỉ du khách từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... mà từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc...

Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định nhu cầu du lịch bùng nổ ở Đông Nam Á mới chỉ là giai đoạn khởi đầu khi các điểm đến chính như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa trở lại.

"Đây là thời điểm quan trọng của ngành du lịch. Du khách đang có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình của mình, tuy nhiên họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước đây", khảo sát của Google nhận định.

Báo cáo cũng ghi nhận người Việt Nam đang dần thoải mái hơn với việc đi du lịch nước ngoài. Vào tháng 1, ý định đi du lịch nước ngoài của người Việt chỉ bằng 25% so với mức năm 2019; con số này đã tăng gấp đôi lên 50% vào tháng 3/2022.

Theo thống kê, các thành phố lớn như Singapore, Bangkok, Dubai, Paris, Osaka, New Delhi dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của du khách Việt khi lựa chọn điểm đến du lịch nước ngoài.

Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm của du khách cho thấy rằng nhu cầu du lịch hiện nay đa dạng hơn so với trước đại dịch. Điển hình, lượt tìm kiếm "khách sạn tốt nhất" tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.