Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Khách nước ngoài thích thú thưởng thức cà phê Việt Nam

Nguyệt Anh (T/h) - 10:52, 07/01/2022

Tuần lễ cà phê Việt Nam diễn ra tại Nhà Triển lãm Việt Nam ở EXPO 2020 Dubai (do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT&DL vận hành) đã giới thiệu, lan tỏa văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Tại đây, nhiều du khách quốc tế rất thích thú khi được thưởng thức cà phê Việt Nam.

Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai (UAE) đã giới thiệu, lan tỏa văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế
Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai (UAE) đã giới thiệu, lan tỏa văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế

Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 mở đầu bằng buổi giới thiệu cuốn tự truyện kinh doanh mang tựa đề “The Queen of King Coffee” (Nữ hoàng của King Coffee) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tổ chức ngay tại không gian Nhà Triển lãm Việt Nam. Cũng tại sự kiện, bà Diệp Thảo đã trao tặng cho Nhà Triển lãm Việt Nam chiếc cúp kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) công nhận Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới về sản lượng và năng suất.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt cuốn tự truyện mới nhân dịp Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt cuốn tự truyện mới nhân dịp Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

Tại Tuần lễ cà phê Việt Nam, khách tham quan EXPO 2020 đã tìm hiểu về cà phê Việt Nam tại gian trưng bày chuyên về văn hóa cà phê. Thông qua hình ảnh, trình chiếu clip và những chia sẻ trực tiếp của các chuyên gia về cà phê, du khách có được một cái nhìn cụ thể hơn tại sao Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới (chỉ đứng sau Brazil), về những ảnh hưởng của cà phê lên văn hóa và cuộc sống thường ngày của người dân Việt cũng như những tiềm năng của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới trong tương lai. Đặc biệt hơn, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí cà phê Việt Nam theo những cách pha khác nhau từ cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng…

Khách tham quan tìm hiểu và thưởng thức cà phê Việt Nam tại Nhà Triển lãm Việt Nam. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế
Khách tham quan tìm hiểu và thưởng thức cà phê Việt Nam tại Nhà Triển lãm Việt Nam. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế

Trong những năm gần đây xuất khẩu cà phê của Việt Nam chiếm khoảng 15% tổng giá trị xuất khẩu nông nghiệp đất nước. Bên cạnh người tiêu dùng châu Âu và châu Mỹ, người dân châu Á cũng dần biết đến và ưa thích hạt cà phê Việt Nam. Về thị trường Trung Đông, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng không phù hợp để canh tác cà phê, trên 90% lượng cà phê tiêu thụ tại khu vực này được nhập khẩu từ Brazil, Việt Nam và châu Âu. Trung Đông cũng được coi là “miền đất hứa” cho xuất khẩu cà phê Việt Nam nếu các doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận đúng đắn./.

Tin cùng chuyên mục
Đak Đoa (Gia Lai): Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp trẻ em DTTS tự tin vững bước

Đak Đoa (Gia Lai): Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp trẻ em DTTS tự tin vững bước

Dù mới được thành lập nhưng các Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) đã góp phần trang bị cho học sinh nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích để các em nói lên tiếng nói của mình và thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ đồng bào DTTS ngay từ trên ghế nhà trường. Đặc biệt, các em còn là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, từ đó dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu ở thôn ấp, bản làng để cùng nhau vươn lên phát triển.