Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Hưng Yên: Đầu tư gần 3.000 tỷ đồng cho Dự án giao thông trọng điểm đường Tân Phúc - Võng Phan

Xuân Hải - 19:16, 26/09/2024

Tỉnh Hưng Yên đầu tư gần 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho Dự án giao thông trọng điểm đường Tân Phúc - Võng Phan. Đây là công trình trọng điểm và là tuyến đường "trục xương sống" thứ 3 của tỉnh Hưng Yên.

Sau hơn 2 tháng khởi công, Dự án đường Tân Phúc - Võng Phan đã dần hình thành
Sau hơn 2 tháng khởi công, Dự án đường Tân Phúc - Võng Phan đã dần hình thành

Đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội, trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giao cắt với Quốc lộ 38, với tuyến tránh Quốc lộ 38B và nối vào đường tỉnh 378.

Tuyến đường đi qua địa bàn của 14 xã thuộc 3 huyện: Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ, được xem là "trục xương sống" thứ 3 của tỉnh này sau tuyến Quốc lộ 39 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình. Thời gian thi công dự án 720 ngày.

Đường Tân Phúc - Võng Phan, theo thiết kế, tuyến chính, gồm 2 đường song hành quy mô đường cấp III Đồng Bằng, tốc độ thiết kế 80km/h; tuyến nhánh kết nối đường dẫn cầu La Tiến và nhánh thuộc nút đầu tuyến kết nối với QL38 quy mô đường cấp II Đồng Bằng.

Theo đại diện đơn vị tư vấn giám sát, khó khăn, vướng mắc hiện nay ở Dự án chủ yếu là công tác rà soát nguồn gốc một số thửa đất, bản đồ quản lý đất đai không đồng bộ, thiếu chính xác so với thực tiễn, một số công trình kiến trúc không có trong đơn giá bồi thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ Dự án, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu UBND các huyện: Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ tập trung quyết liệt thực hiện các khối lượng còn lại của công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án sẽ phải tập trung huy động máy móc, thiết bị hiện đại nhất, lựa chọn đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm nhất để thực hiện dự án; bảo đảm tiến độ thi công, hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng trước 30/9/2025.

Sau khi Dự án hoàn thành, tuyến đường đưa vào sử dụng, 3 huyện nêu trên của Hưng Yên sẽ thuận lợi giao thương, phát huy được các tiềm năng, lợi thế của địa phương, mở ra các khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị, nâng cao giá trị gia tăng của đất đai. Đồng thời, kết nối kinh tế liên tỉnh, liên vùng, góp phần hình thành hệ thống giao thông hiện đại trong vùng Đồng bằng sông Hồng, thúc đẩy Hưng Yên và cả vùng phát triển nhanh, bền vững.

Tin cùng chuyên mục
Tiếng nước mình...

Tiếng nước mình...

Buổi tối ở Lao Chải, gió bấc hun hút thổi. Trời đã chuyển lạnh tê tái. Sương đêm ập xuống, vây kín khắp các đỉnh núi, vạt nương. Bản làng cũng chìm trong biển sương mù. Sương trôi chầm chậm trên mặt đất, len lỏi những lối đi rồi tràn cả vào trong nhà làm ánh lửa bên các bếp thêm đượm...