Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 10 đến ngày 14/3, với 18 hoạt động chính, cùng các hoạt động hưởng ứng Lễ hội của 14 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các hoạt động, hình thức quảng bá được thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế với phong cách hiện đại, làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
Lễ hội lần này cũng có một số hoạt động mới, như: Cuộc thi Video Clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đăm Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Tp. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.
Phát biểu tại Họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”. Vì vậy, Lễ hội lần này, Ban Tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên Internet, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm công tác truyền thông của Lễ hội, đồng thời quảng báo, giới thiệu đến đông đảo Nhân dân trong và ngoài nước biết nhiều hơn nữa về tỉnh Đắk Lắk nói chung và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.
Tại buổi Họp báo, đại diện các đại sứ truyền thông, doanh nghiệp đã chia sẻ những câu chuyện về cà phê, những trải nghiệm liên quan đến cà phê, thông tin ngành hàng cà phê Việt Nam như về xuất khẩu, thị trường cà phê trong nước và thế giới…
Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh du lịch đang ngày càng phát triển của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.