Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Hơn 20.500 ca mắc, 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

PV - 14:58, 07/08/2018

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 20.522 trường hợp mắc và có 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau và Khánh Hòa.

sốt xuất huyết

Ảnh minh họa.

Đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết hiện có giảm so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, thời điểm này, khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên đang bắt đầu vào mùa mưa, khu vực miền Bắc đang trong mùa hè, đây là điều kiện thuận lợi cho đàn muỗi truyền bệnh sinh sản và phát triển mạnh. Vì vậy, các địa phương nếu không tích cực chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh thì nguy cơ phát triển nhanh các ổ dịch bệnh dẫn đến bùng phát dịch rất cao.

Bộ Y tế khuyến cáo, biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết chủ yếu và hiệu quả nhất vẫn là diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng chống muỗi đốt. Để chủ động phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, người dân cần đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Khi bị sốt, người dân nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà...

PV

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.