Trong đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với ước đạt 301.343 lượt khách. Số khách Hàn Quốc đến trong tháng 1 thực tế đạt 258.946 lượt khách. Đứng thứ 2 là thị trường Mỹ với ước đạt 69.648 lượt khách. Khách đến từ Đài Loan (Trung Quốc) (58.822 lượt khách), Trung Quốc (55.029 lượt khách), Thái Lan (42.219 lượt khách), Nhật Bản (36.344 lượt khách), Campuchia (35.771 lượt khách), Malaysia (34.992 lượt khách), Australia (27.388 lượt khách).
Tính chung hai tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta đạt 1.804,1 nghìn lượt người, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Khách đi bằng phương tiện đường hàng không chiếm tỉ lệ lớn nhất (836.200 lượt khách); sau đó đến đường bộ (89.413 lượt khách) và đường biển (7.356 lượt khách).
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam có thể bùng nổ hơn nếu như chính sách visa thông thoáng hơn. Hiện nay, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ được miễn thị thực trong vòng 15 ngày, việc này khiến khách phải cắt ngắn hành trình lưu trú ở Việt Nam. Hoặc khách đang ở Đông Nam Á muốn sang Việt Nam chơi nhưng ngần ngại về visa nên họ chuyển sang nước khác để giảm bớt thủ tục.
Trong tháng 2/2023, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 7,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch 2 tháng đầu năm 2023 ước đạt 85,6 nghìn tỷ đồng.
Trong năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón và phục vụ 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 102 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 650 nghìn tỷ đồng./.