Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Hơn 1000 doanh nhân diễu hành áo dài - xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

L.Minh - 14:54, 13/05/2022

Sự kiện “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam – Nam Nữ Doanh nhân mặc Trang phục Áo dài Quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 17/6 tới tại Công viên Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng.

Các nữ doanh nhân tỏa sáng trong bộ sưu tập "Bông hồng vàng" của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ảnh: VGP
Các nữ doanh nhân tỏa sáng trong bộ sưu tập "Bông hồng vàng" của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ảnh: VGP

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 1000 nữ doanh nhân trên khắp cả nước. Là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài Việt Nam không chỉ được tôn vinh, lan tỏa trong đời sống mà còn là sứ giả văn hóa để phát triển du lịch. Thông qua diễu hành với trang phục áo dài, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu áo dài khác nhau đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng.

Chương trình do Tạp chí in Thông tin và Phát triển (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam) và NXB Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) triển khai thực hiện, nằm trong chuỗi các hoạt động Dự án “Quảng bá du lịch và Xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số”, bao gồm: Quảng bá du lịch Việt Nam cùng tà áo dài tại các di sản văn hóa tới bạn bè thế giới; xuất bản ấn phẩm ảnh “Hành trình Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hóa”; xây dựng các mô hình kết nối du lịch bằng sự hỗ trợ của công nghệ...

Sắc hoa yêu thương là thông điệp mà nhà thiết kế Anna Hạnh Lê – thương hiệu BYFAS muốn gửi gắm.
Sắc hoa yêu thương là thông điệp mà nhà thiết kế Anna Hạnh Lê – thương hiệu BYFAS muốn gửi gắm.

Dự án nhằm mục tiêu khôi phục và phát triển ngành du lịch sau đại dịch, cũng như bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của 63 tỉnh thành cùng tà áo dài Việt Nam; đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp du lịch.

Với những ý nghĩa tích cực mà sự kiện mang lại, cùng những hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, chắc chắn rằng sự kiện “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam – Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước cùng hướng đến và đón chờ.

Tà áo dài Việt Nam là niềm kiêu hãnh và đáng tự hào, tôn vinh được vẻ đẹp vừa kín đáo, vừa duyên dáng, gợi cảm mà không phải trang phục nào cũng thể hiện được điều đó. Tà áo dài còn là “cầu nối,” là “sứ giả” trong việc quảng bá Du lịch Việt. Bởi vậy khi đến với Việt Nam, du khách quốc tế thường chọn những chiếc áo dài như một món quà lưu niệm độc đáo và đặc sắc.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.