Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 1000 nữ doanh nhân trên khắp cả nước. Là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài Việt Nam không chỉ được tôn vinh, lan tỏa trong đời sống mà còn là sứ giả văn hóa để phát triển du lịch. Thông qua diễu hành với trang phục áo dài, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu áo dài khác nhau đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng.
Chương trình do Tạp chí in Thông tin và Phát triển (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam) và NXB Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) triển khai thực hiện, nằm trong chuỗi các hoạt động Dự án “Quảng bá du lịch và Xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số”, bao gồm: Quảng bá du lịch Việt Nam cùng tà áo dài tại các di sản văn hóa tới bạn bè thế giới; xuất bản ấn phẩm ảnh “Hành trình Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hóa”; xây dựng các mô hình kết nối du lịch bằng sự hỗ trợ của công nghệ...
Dự án nhằm mục tiêu khôi phục và phát triển ngành du lịch sau đại dịch, cũng như bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của 63 tỉnh thành cùng tà áo dài Việt Nam; đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp du lịch.
Với những ý nghĩa tích cực mà sự kiện mang lại, cùng những hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, chắc chắn rằng sự kiện “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam – Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước cùng hướng đến và đón chờ.
Tà áo dài Việt Nam là niềm kiêu hãnh và đáng tự hào, tôn vinh được vẻ đẹp vừa kín đáo, vừa duyên dáng, gợi cảm mà không phải trang phục nào cũng thể hiện được điều đó. Tà áo dài còn là “cầu nối,” là “sứ giả” trong việc quảng bá Du lịch Việt. Bởi vậy khi đến với Việt Nam, du khách quốc tế thường chọn những chiếc áo dài như một món quà lưu niệm độc đáo và đặc sắc.