Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại

PV - 11:17, 12/04/2019

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 4/2019. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các phóng viên đã nghe đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ báo cáo tình hình công tác nhân quyền trong tháng 4/2019; đại diện Bộ Tư pháp trình bày kết quả Phiên bảo vệ Báo cáo quốc gia thực thi Công ước Liên Hợp quốc về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR) và đề xuất tuyên truyền trên báo chí; đại diện Bộ Ngoại giao trình bày kết quả Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia theo Cơ chế Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) và đề xuất tuyên truyền trên báo chí.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại trong thời gian qua. Theo Thứ trưởng, cần phân định rõ trách nhiệm người cung cấp thông tin cho báo chí tại các đơn vị; các bộ ngành theo chức năng, nhiệm vụ của mình phải theo dõi thông tin báo chí về nhân quyền để khi có vấn đề bất thường phải báo ngay cho các cơ quan chức năng; đồng thời các bộ ngành cung cấp, giới thiệu các điển hình, tư liệu về nhân quyền.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng đề nghị các phóng viên chuyên trách có những bài viết phong phú về thể loại, đa dạng góc nhìn, tránh trình bày theo hình thức báo cáo khi viết về chủ đề này, đồng thời tích cực lên án, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

HỒNG MINH