Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022

Như Ý (T/h) - 14:30, 02/06/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đội tuyển Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 của Việt Nam có 7/7 học sinh đoạt huy chương. Trong đó có 3 huy chương Vàng và 4 huy chương Bạc.

Đội tuyển Việt Nam dự Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2022. Ảnh: Bộ GDĐT
Đội tuyển Việt Nam dự Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2022. Ảnh: Bộ GDĐT

Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, Ai Cập là nước đăng cai. Kỳ thi đã thu hút 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả có 186 thí sinh đoạt giải, trong đó có 17 huy chương vàng, 74 huy chương bạc, 95 huy chương đồng. Trong đó, Việt Nam có 7 học sinh đoạt huy chương gồm 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc. Đây là kết quả cao nhất của đội tuyển tin học sau 10 năm tham gia kỳ thi này.

Ba học sinh giành huy chương Vàng gồm: Trương Văn Quốc Bảo, lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Dương Minh Khôi, lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Bốn huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, lớp 12 Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, lớp 12 Trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, lớp 12 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Tại kỳ thi năm nay có 6 nước và vùng lãnh thổ có huy chương vàng gồm: Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Nga./.



Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.