Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam

Anh Trúc - 14:44, 24/07/2023

Hội trại thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của học sinh đến từ 7 quốc gia.

Học sinh 7 quốc gia tham dự Hội trại thanh thiếu niên đầu tiên tại Việt Nam.
Học sinh 7 quốc gia tham dự Hội trại thanh thiếu niên đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 24/7, Trường THPT Nguyễn Huệ (Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) phối hợp cùng với Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN tổ chức Hội trại thanh thiếu niên ASEAN 2023 với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”.

Hội trại là nơi tạo ra các mạng lưới kết nối, tăng cường hợp tác giữa các bạn trẻ trong các nước và là nơi để giới trẻ chia sẻ ý kiến về những nỗ lực của chúng ta nhằm thúc đẩy và bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

Chương trình sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 23 - 28/7) với sự tham gia của các học sinh và giáo viên đến từ 7 quốc gia, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ, gồm nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, tham quan các di sản văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực Huế...

Hội trại sẽ là nơi giúp cho thanh thiếu niên trong các nước thành viên của cộng đồng ASEAN tăng cường kỹ năng lãnh đạo, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ trong giao tiếp tiếng Anh, học hỏi và trao đổi nền văn hóa của nước bạn.

Hàng năm, Hiệp hội Học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN thường tổ chức luân phiên Hội trại thanh thiếu niên nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước.

Tin cùng chuyên mục
Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thực hiện giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.